Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

GIÀY LEN CHO BABY ( từ sơ sinh --> 1 tuổi) - QUÀ TẶNG ĐỘC ĐÁO

SỰ TÍCH HOA MÀO GÀ

Ngày xưa, chú gà nào cũng có mt cái mào đ rt đp như mào các chú gà trng bây gi. Mt bui sm, gà Mơ soi mình trong vũng nước và sung sướng thy cái mào rc r nm trên đnh đu ca mình như mt chùm hoa đ rc. Gà Mơ khoan khoái đp cánh và hát bài hát quen thuc ca h nhà gà : “Cc ta cc tác, mào ta đã mc, cc ta cc tác, mào ta đã mc”.



Mi vt quay qua nhìn gà Mơ và cùng xuýt xoa: “Chiếc mào mi xinh xn làm sao, trông Gà Mơ tht đáng yêu”. Gà Mơ đi tung tăng khp nơi kiếm mi. Nó đến bên b nước và nghe có tiếng khóc ti t. Nó dng li nghiêng đu, chp chp đôi mt và lng tai nghe. Thì ra, đó là mt cây màu đ tía đang tm tc khóc mt mình. Gà Mơ đang vui sướng, thy bn bun, Mơ bng bi ri. Nó vi vàng chy đến kh hi:
- Bn sao thế?
Cây rơi ht nước mt trong sut như ht sương xung gc và st st bo:
- Các cây quanh đây, cây nào cũng có hoa mà ch mi mình tôi là không có hoa.
Chưa nói dt câu, cây li bt khóc, nước mt c rơi xung thánh thót. Gà Mơ an i bao nhiêu cũng không làm cây nín. Gà Mơ nghĩ mt lúc ri quyết đnh:
- Tôi cho bn bông hoa đ trên đu tôi nhé.
Cây sung sướng vy là ri rít:
- Thế bn cho tôi tht nhé ! Cám ơn bn!
Sáng hôm sau, mi người ngc nhiên khi thy chiếc mào đp đ ca gà Mơ biến đâu mt. Còn cái cây bên b nước thì li n mt chùm hoa rc r y ht chiếc mào ca Gà Mơ.

Cây hoa sung sướng vươn mình đón ánh mt tri nhum cho bông hoa thêm đ thm. Cây khe kh k cho mi người nghe câu chuyn v lòng tt ca Gà Mơ. Thế là mi người gi cây đó là cây hoa mào gà.
Trên đu Gà Mơ bây gi cũng nhú lên mt chiếc mào mi nho nh, xinh xinh ri đy.

                                                            (C tích Vit Nam)
..................................
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT, NẾU THẤY HỮU ÍCH - Ý NGHĨA CÁC BẠN HÃY CHIA SẺ (bấm + Share  thanh social bên dưới) NHÉ! <3...........
Hẹn gặp bài viết & video tiếp theo.............
Hy vọng các bạn sẽ chọn được những QUÀ TẶNG Ý NGHĨA cho mình , cho Gia Đình, Người thân nhé! love!.........
...........................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét