Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

GIÀY LEN - QUÀ TẶNG ẤM ÁP CHO BÉ YÊU ( Bé từ sơ sinh -> 1 tuổi )


S TÍCH HOA CÚC

Chuyn k rng, hi đó có mt gia đình nghèo có 2 m con sng rt yên bình trong mt ngôi nhà nh. Người m tn to làm lng nuôi con. Người con còn nh nhưng rt hiếu tho, biết vâng li và chăm ch.
Nhưng ri mt ngày kia, người m bng lâm bnh nng. Người con thương m lm, nên dù nhà nghèo em vn c gng chy cha nhng thy lang gii nht vùng. Nhưng sc khe người m càng ngày càng yếu đi. Người con lo lm, quyết tâm đi tìm thy cha bnh cho m.


Em đi mãi, đi mãi, qua bao nhiêu làng mc, núi sông, ăn đói mc rách vn không nn lòng.
Mt hôm đi qua mt ngôi chùa, em xin phép nhà sư tr trì được cu phúc cho m, tm lòng hiếu tho ca em đng đến c tri xanh. Tri nghe phi nh l, đt nghe phi cúi mình. Ông Bt t bi cm thương tm lòng hiếu tho ca người con, đng lòng trc n Người đã hóa thân thành mt nhà sư, đi ngang qua chùa và tng em mt bông hoa vàng rc.

Ông Bt nói: ”ta cho con bông hoa này, nó là biu tượng ca s sng, là bông hoa cha đng nim hi vng, là ước mơ ca loài người, là thn dược đ cha bnh cho m con. Nhưng con phi nh, c mt năm thì hoa s rng đi mt cánh hoa, bông hoa này có bao nhiêu cánh thì m con ch sng được by nhiêu năm. Nhưng mi mt cánh hoa rng đi, cuc sng ca con cũng mt đi mt năm”. Người con cm t Ông Bt và đếm cánh hoa. Rt đau bun khi biết bông hoa ch có năm cánh, nghĩa là người m ch sng vi em được năm năm na.


Th
ương m quá, em đã xé nh tng cánh hoa cho đến khi không còn đếm được bông hoa có bao nhiêu cánh na. Bà m nh có bông hoa thn dược đó mà sng rt lâu.


Hoa Cúc trong đi sng tâm linh ca người Vit th hin rõ qua nhng b tranh t quý: ”Tùng Trúc Cúc Mai”. Hoa Cúc là biu tượng cao qúy ca s sng, ca s thnh vượng và tình cm thương yêu, hiếu tho ca con người.

Ngày nay, ngoài màu vàng h
nhà cúc còn có nhiu loi mang nhng màu sc khác nhau vô cùng rc r, hương thơm mát, mang li sc khe và s sng khoái cho con người.


                                                        (C
tích Vit Nam)
...............................
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT, NẾU THẤY HỮU ÍCH - Ý NGHĨA CÁC BẠN HÃY CHIA SẺ (bấm + Share  thanh social bên dưới) NHÉ! <3..........
Hẹn gặp bài viết & video tiếp theo.............
Hy vọng các bạn sẽ chọn được những QUÀ TẶNG Ý NGHĨA cho mình , cho Gia Đình, Người thân nhé! love!.........
...........................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét